Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
TAI CHINH NHANH

Lãi suất ngân hàng có cách tính ra sao?

January 29 2018, 17:18pm

Lãi suất ngân hàng khi gửi tiền tiết kiệm hoặc khi bạn vay tiền để sử dụng cho nhu cầu cá nhân là điều mà nhiều người quan tâm. Ngoài ra, Hanahnfinance tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

lãi suất ngân hàng
Lãi suất ngân hàng tính như thế nào?

Các mức phí của ngân hàng khi bạn gửi tiền tiết kiệm

- Lãi suất cuối kỳ đến ngày hết hạn

Công thức: Lãi suất = Số tiền bạn gửi x Lãi suất (% năm) x Số ngày gửi / 360

Hoặc: Lãi suất = Tiền gửi x Lãi suất (% năm) / 12 x Số tháng tiền gửi

- Lãi suất ngân hàng chịu lãi

Công thức: Lãi suất hàng tháng = Số tiền bạn gửi x Lãi suất (% năm) / 12

+ Bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

Chúng tôi sẽ không tích luỹ từ tháng này đến tháng sau để tính lãi cho tháng kế tiếp. Khi kết thúc thời hạn gửi tiền, ngân hàng sẽ tiếp tục mở một kỳ hạn gửi tiền mới tương đương với số tiền bạn gửi từ kỳ trước.

Nếu bạn không trả lãi, bạn sẽ có lãi suất thấp (dưới 1% tùy thuộc vào ngân hàng).

Lãi suất ngân hàng mà người vay trả khi vay

- Nếu bạn mượn tiền từ ngân hàng, càng có nhiều rủi ro cho khoản vay, lãi suất càng cao.

- Nếu khoản vay của bạn được sử dụng để mua nhà, mua xe hơi, hoặc cho vay lớn hơn, bạn sẽ phải trả hàng tháng, bao gồm cả gốc và lãi, về số tiền vay.

Khi bạn xin một khoản vay ngân hàng, tỷ lệ ngân hàng của bạn, thanh toán hàng tháng của bạn sẽ được nhân viên của ngân hàng tư vấn cẩn thận. Bạn phải tính đến số tiền mà bạn sẽ phải trả hàng tháng, khả năng chi trả để quyết định có nên thực hiện hợp đồng vay này hay không.

- Tăng gấp đôi lãi suất cố định và thả nổi:

Lãi suất cố định là lãi suất cố định không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của lãi suất thị trường trong thời gian cho vay.

Lãi suất thả nổi là lãi suất sẽ thay đổi theo thời gian theo thỏa thuận giữa ngân hàng và bên vay. Các điều chỉnh thường kéo dài khoảng 3 tháng / một lần hoặc 6 tháng / 1 lần hoặc 1/1 lần. Việc điều chỉnh tỷ lệ lãi suất sẽ được tính bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm (phải từ 12 tháng trở lên + mức ký quỹ nhất định (mức này không vượt quá mức trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước) Ngoài ra, điều chỉnh tỷ lệ này có thể bằng lãi suất do ngân hàng công bố tại thời điểm điều chỉnh, thông thường sẽ được áp dụng cho các khoản vay trung và dài hạn.

Hy vọng bài báo này giúp bạn hiểu thêm về lãi suất ngân hàng khi chúng tôi gửi tiền tiết kiệm hoặc khi chúng tôi vay tiền từ ngân hàng.

Comment on this post